Trong suốt chiều dài lịch sử CLB hơn 100 năm, có nhiều tiền vệ MU đã làm nên tên tuổi của đội bóng chủ sân Old Trafford. Hôm nay, hãy cùng lichbongdahomnay.com điểm qua về 5 cái tên sáng giá nhất đã nắm giữ vị trí tiền vệ trung tâm ở Manchester United bạn nhé!

Tiền vệ vĩ đại Bryan Robson

Bryan Robson gia nhập Man Utd năm 1981. Mức phí chuyển nhượng cho tiền vệ này ở thời điểm đó là 1.5 triệu bảng. Năm 1983, Bryan Robson chính thức nhận tấm băng đội trưởng của Quỷ đỏ. Ông trở thành đội trưởng nửa đỏ thành Manchester 11 năm tiếp theo dưới thời HLV Ron Atkinson và 8 năm dưới thời HLV Sir Alex Ferguson.

Suốt khoảng thời gian khoác áo MU, Robson đã cùng CLB giành 2 danh hiệu FA Cup vào năm 1983 và 1985. Đồng thời, cựu huyền thoại Quỷ Đỏ còn cùng các đồng đội 2 lần liên tiếp xưng vương tại Premier League trong các mùa giải 1992 – 1993 và 1993 – 1994. Theo thống kê, Robson đã có 466 lần ra sân. Ông đã đóng góp 99 bàn thắng cho Manchester United.

Tiền vệ MU trứ danh Roy Keane

Là tiền vệ mỏ neo trứ danh trong lịch sử MU, Roy Keane luôn được người hâm mộ của Quỷ Đỏ nhớ mặt, nhớ tên. Anh chính là 1 thủ lĩnh đích thực của MU nhờ thể chất mạnh mẽ và tinh thần thi đấu kiên cường. Keane cũng là thủ lĩnh MU giành cú ăn 3 lịch sử trong mùa giải 1998 – 1999. Sự nghiệp của Roy Keane thành công vang dội tại Man Utd với nhiều danh hiệu chói lóa. Đó là 1 chức vô địch Champions League, 7 Premier League, 4 FA Cup và 1 Intercontinental Cup.

tiền vệ MU
Roy Kane được ví là “quỷ đầu đàn” trong lòng fan MU

Tuy nhiên, vì bản tính có phần nóng nảy và cá tính, danh thủ người Ireland không thực sự hòa thuận với bộ đôi John O’Shea và Darren Fletcher.

Tiền vệ huyền thoại Nobby Stiles

Tuy sở hữu chiều cao khiêm tốn chỉ 1,68m nhưng cựu danh thủ Nobby Stiles lại rất “tròn vai” ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Không có cơ bắp, thể hình vượt trội thì sao? Nobby Stiles bù đắp bằng tinh thần thi đấu quả cảm, sự chăm chỉ và khát khao chiến thắng. Danh thủ Nobby Stiles từng là thành viên của tuyển Anh giành chức vô địch FIFA World Cup 1966. Cựu cầu thủ này nổi tiếng bởi khả năng đoạt bóng, tranh bóng đáng gờm. Đồng thời, ông cũng là cái tên có khả năng đánh chặn ấn tượng từ khu vực giữa sân.

Nobby Stiles được xem là mảnh ghép quan trọng của Quỷ Đỏ khi CLB này đăng quang chức vô địch Champions League mùa giải 1967 – 1968. Đồng thời, ông cũng đóng vai trò then chốt khi tuyển Anh giành chức vô địch thế giới năm 1966.

Tiền vệ MU xuất sắc Sir Bobby Charlton

Trong 18 năm khoác áo MU, Sir Bobby Charlton đã có 758 lần ra sân. Ông đã ghi được 249 bàn thắng. Với cú đúp bàn thắng ở trận chung kết, ông mang về danh hiệu Champions League đầu tiên cho Manchester United. Còn trong màu áo đội tuyển Anh, Bobby Charlton cũng góp phần vào chức vô địch World Cup 1966. Đặc biệt, huyền thoại MU này cũng đoạt danh hiệu cao quý: Quả bóng vàng năm 1966.

Tiền vệ huyền thoại Paul Scholes

Ở thế hệ của mình, Scholes được vinh danh là 1 trong những tiền vệ giỏi nhất. Cựu danh thủ làng bóng đá Anh này gây ấn tượng với vị trí tiền vệ box-to-box. Ngoài ra, anh cũng chơi như 1 tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Scholes sở hữ những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác tới khó tin. Đồng thời, danh thủ này cũng có khả năng sút xa cự phách. Tất nhiên, không thể bỏ qua nhãn quan chiến thuật đặc biệt của anh. Scholes dược xem là nhân tố quan trọng khi MU thống trị Premier League dưới thời HLV Sir Alex Ferguson.

Trên đây là 5 tiền vệ MU xuất sắc nhất của CLB có biệt danh Quỷ Đỏ. Đừng quên đồng hành cùng tin bên lề để cập nhật nhiều thông tin thú vị của làng túc cầu bạn nhé!